ตอนก่อนหน้า: ตะลุยเที่ยว Disney World กันนน (1/2)

Epcot

วันที่สามเราจะมากันที่ Epcot เป็นสวนสนุกที่จำลองบรรยากาศเมืองของประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝรั่งเศส เยอรมัน มอรอคโค ญี่ปุ่น อังกฤษ ฯลฯ รวมถึงตีมอวกาศต่างๆ

สำหรับเราแล้ว ในบรรดา 4 พาร์คเราชอบ Epcot น้อยที่สุด เพราะส่วนใหญ่ในพาร์คนี้จะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ไม่ค่อยมีเครื่องเล่นเท่าไหร่ เครื่องเล่นก็มีแค่ Soarin’ ที่เล่นแล้วประทับใจ ภาพสวย สมจริง แถมเครื่องเล่นหรือกิจกรรมที่เหลือยังหนักไปทางวิชาการอีกต่างหาก ทำให้รู้สึกเหมือนมาทัศนศึกษาเบาๆ พาร์คนี้เราแทบจะไม่ได้ถ่ายรูปเลยด้วยซ้ำ

Epcot
ทัศนศึกษาชมอควาเรียม
Disney & Pixar Short Film Festival
อันนี้ชอบบบ เป็นดูหนัง 4D
Biergarten Restaurant
ด้วยความเซ็งที่พาร์คนี้มันไม่มีอะไรเลยจึงใช้เงินแก้ปัญหาด้วยการเข้าไปกินบุฟเฟ่ต์อาหารเยอรมันของร้าน Biergarten หลังจากหมดไปคนละ $60 พวกเราได้สติกันมากขึ้น ว่านี่มันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ควรกลับไปนอนมากกว่า

Disney’s Hollywood Studios

Disney's Hollywood Studios

วันที่สี่มาต่อกันที่ Disney’s Hollywood Studios เป็นพาร์คที่เราชอบมากๆๆๆ ชอบทั้งเครื่องเล่น โชว์ รวมถึงบรรยากาศภายในพาร์คนี้ สรุปคือชอบทุกอย่างภายในพาร์คนี้

Rock 'n' Roller Coaster Starring Aerosmith
Rock ‘n’ Roller Coaster Starring Aerosmith เป็นรถไฟเหาะที่สนุกมว๊ากกก ห้ามพลาดเด็ดขาด แรงจนคอแทบหัก แถมเพลงยังเร้าใจสไตล์ Rock n Roll
The Twilight Zone Tower of Terror™
The Twilight Zone Tower of Terror™ ดูรูปแล้วน่าจะรู้ว่ามันน่ากลัวขนาดไหน 555 ลิฟต์ตกผสมบ้านผีสิง
Beauty and the Beast-Live on Stage
Beauty and the Beast-Live on Stage โชว์โฉมงามกับเจ้าชายอสูร น่ารักตามท้องเรื่อง
IMG_3293
The Great Movie Ride เครื่องเล่นนั่งชมเพลินๆ ที่ให้บรรยากาศเหมือนเรากำลังอยู่ในกองถ่าย พาไปตามฉากหนังดังต่างๆ เช่น Singin’ in the Rain หรือ Mary Poppins
For the First Time in Forever: A Frozen Sing-Along Celebration
For the First Time in Forever: A Frozen Sing-Along Celebration คอนเสิร์ตร่วมร้องเพลงไปกับเหล่า Frozen จ้าาาา อันนี้ไม่อินอย่างแรงงงงงงง
Disney Movie Magic
เราตัดสินใจดูโชว์อันนี้แทนที่จะไปดู Fantasmic! และพบว่ามันดีมากกกก ชอบโคตรรรร ขนาดไม่เคยดู Star Wars ยังอิน แสง สี เสียงมาเต็มสุดไรสุด เลเซอร์ก็ดีงามน้ำตาไหล จบอีกหนึ่งวันไปอย่างฟินๆ

Magic Kingdom

วันนี้วันสุดท้ายแล้วที่จะอยู่ที่ดิสนีย์ เรากับกล้าเชคเอ้ากันแต่เช้า เพราะกล้าต้องขึ้นเครื่องตอนบ่าย แต่เรามีเวลาทั้งวันเพราะนัดเจอกับเพื่อนอีกคนนึงที่จะไปเที่ยว Universal Studio ด้วยกันไว้ตอนค่ำ จึงตัดสินใจว่าไป Magic Kingdom อีกครั้งแล้วกัน ไม่รู้จะไปไหนดี 555 เลยกลายเป็นวันชิลๆ ของเรา เดินดูนู่นดูนี่ไปเรื่อยเปื่อย

IMG_3367.JPG
ดูโชว์ทิ้งท้าย

การมาดิสนีย์ครั้งนี้เป็นอะไรที่สนุกมากกกก ที่สำคัญเลยก็คือเพื่อนที่ร่วมเที่ยวด้วย เรากับกล้าไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แถมอยู่คนละรัฐอีกต่างหาก แต่ต้องมาเที่ยวด้วยกันเพราะต่างคนก็ต่างหาคนแชร์ค่าที่พัก เอาจริงมันเสี่ยงมากนะเพราะตอนจองที่พัก คนออกเงินไปก่อน หากเจอคนไม่ดี ก็ไม่รู้เขาจะเปลี่ยนใจ เบี้ยวหายไปไหม หรือคนที่ต้องโอนเงินไปก็ไม่รู้ว่าคนที่เราจะโอนเงินให้ไว้ใจได้แค่ไหน เขาจะโกงเราหรือเปล่า

จบเรื่องโอนเงินแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องไลฟ์สไตล์การเที่ยวเข้ามาอีก เราโชคดีมากที่มาเจอกล้า เพราะเป็นขาลุยเหมือนกัน พร้อมจะนอนดึกตื่นเช้าเพื่อเล่นเครื่องเล่น หรือดูโชว์ต่างๆ ให้คุ้มค่าเงินที่เสียมา กล้าเป็นคนที่ง่ายๆ อะไรก็ได้ แถมยังมีน้ำใจโคตรๆ แบ่งมาม่าของตัวเองให้เรากินตั้งหลายมื้อ 555 ก่อนมาเที่ยวก็คอยถามตลอดว่าอันนี้โอเคไหม แบบนู้นดีหรือเปล่า วันที่เราต้องขึ้นเครื่องมาเจอกันก็อุส่าห์โทรมาปลุกกลัวเราตกเครื่อง หรือแม้แต่ตอนเที่ยวถ้าเรารู้สึกไม่ค่อยสบายก็ค่อยถามไถ่ไม่เคยทิ้งกัน ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ที่ได้เพื่อนร่วมทางที่ดี

ทริปนี้สิ่งที่ประทับใจมากกว่าสถานที่ก็คือมิตรภาพที่ได้จากเพื่อนร่วมทางเนี่ยแหละ

ตอนถัดไป: บุกโลกของ Harry Potter ที่ Universal Orlando กับการตกที่นั่งลำบาก
